Những cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Để tham gia chứng khoán an toàn, sinh lợi nhuận và mang đến hiệu quả cao thì trước khi tham gia bạn hãy bỏ túi cho mình các kiến thức nền, cơ bản về lĩnh vực này. Bạn có thể tham gia các lớp học về chứng khoán, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc không có thời gian tham gia lớp học chứng khoán thì không nên bỏ qua những cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu dưới đây. Cùng AnyBooks tham khảo ngay nhé!

1. Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett - Lawrence A. Cunningham

Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett là một trong những quyển sách đầu tư chứng khoán hay và bổ ích thích hợp cho người mới bắt tham gia vào lĩnh vực này. Quyển sách được đúc kết từ sự nghiệp huy hoàng của tỷ phú Warren Buffett. Ông đã sử dụng quỹ đầu từ của Berkshire và tuân theo các nguyên tắc chặt chẽ như: Đầu tư vào công ty có kinh tế phát triển xuất sắc và có bộ phận lãnh đạo tài giỏi, nâng tầm giá trị cổ phiếu từ 86 usd lên đến 2600 usd và Berkshire trở thành đế chế đầu tư hàng đầu với vốn hóa 50 tỷ usd.

Warren Buffett áp dụng chiến lược đàm phán mua lại 100% doanh nghiệp với mức giá hợp lý. Vì thế, Berkshire đã giữ cho mình những tập đoàn tỷ đô như: GEICO, Buffalo Evening News, Nebraska Furniture Mart, Capital Cities / ABC,... nâng cao tài sản ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, quyển sách còn chia sẻ những bài học đầu tư tuyệt vời khác và được tác giả phân tích đi kèm các ví dụ thực tế cụ thể giúp người đọc dễ nắm bắt kiến thức và có thể áp dụng.

Những Bài Học Đầu Tư Từ Warren Buffett - Lawrence A. Cunningham

2. Nhà đầu tư thông minh - Benjamin Graham

Nhà đầu tư thông minh là quyển sách hay về đầu tư chứng khoán được sáng tác bởi nhà đầu tư huyền thoại của thế 20. Mặc dù cuốn sách xuất bản từ rất lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, nội dung sách vẫn còn nguyên giá trị với nhiều kiến thức và bài học hữu ích nhất. Nhà đầu tư thông minh không chỉ là một quyển sách phù hợp cho người mới bắt đầu mà còn phù hợp với những nhà đầu tư mong muốn tìm sách chứng khoán phái sinh để học.

Đây là quyển sách đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà đầu tư khác khi họ mới bước vào thị trường chứng khoán, bảo vệ nhà đầu tư từ những sai lầm nhỏ. Thế nên, quyển sách này được các nhà đầu tư vĩ đại thế giới đánh giá cao. Nội dung cuốn sách gắn liền với sàn giao dịch chứng khoán của chính ông Benjamin Graham nên sách là nơi bạn học được khả năng để đưa ra lựa chọn chính xác trước những cơ hội đầu tư tuyệt vời.

Nhà đầu tư thông minh - Benjamin Graham

3. Payback Time - Ngày Đòi Nợ - Phi Town

Bạn muốn trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, thành công thì không thể bỏ qua quyển sách Payback Time - Ngày Đòi Nợ. Sách sẽ giúp bạn xác định mức giá bán và mua hợp lý, hướng dẫn cách bạn lựa chọn, xây dựng và đánh giá danh mục cổ phiếu sẽ mua.

Tác giả Phi Town đã đưa ra phương pháp đầu tư cốt lõi là dựa vào 4 chữ M, thông qua đó các nhà đầu tư có thể xác định được giá trị, giá cả, biên an toàn và cả thời điểm mua cổ phiếu hợp lý nhất. Ngôn ngữ sử dụng trong quyển sách đơn giản, dễ hiểu và lồng ghép những ví dụ thực tế giúp người đọc dễ tiếp cận với những kiến thức về đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng. Thế nêm. đây là cuốn sách bán chạy nhất New York Time và được nhà đầu tư lựa chọn.

Payback Time - Ngày Đòi Nợ - Phi Town

4. Đánh Bại Phố Wall - Peter Lynch

Nếu bạn là người mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực chứng khoán thì Đánh Bại Phố Wall là quyển sách nên đọc để cung cấp thêm nhiều kiến thức cơ bản về lĩnh vực này. Quyển sách dựa vào các kiến thức và trải nghiệm thực tế từ kinh nghiệm hơn 13 năm quản lý quỹ đầu tư của Fidelity. Trong sách sẽ đề cập đến những nguyên tắc vàng giúp việc đầu tư đem lại lợi nhuận tốt.

Đồng thời, sách còn hướng dẫn người đọc cách để doanh nghiệp phát triển và không phải chịu tác động từ những yếu tố xung quanh. Qua đó, bạn đọc sẽ tìm thấy các nguyên tắc bí mật trong đầu tư chứng khoán giúp loại bỏ những rủi ro thường gặp và đầu tư thành công. Đây làm một cuốn sách đáng đọc để bạn phát triển tư duy, sau đó đưa ra chiến lược đầu tư hiệu quả nhất.

Đánh Bại Phố Wall - Peter Lynch

5. Nghệ Thuật đầu tư Dhandho - The Dhandho Investor - Mohnish Pabrai

Mohnish Pabrai là nhà đầu tư không được đào tạo bài bản về tài chính, nhưng ông đã mang về cho mình nhiều thành công vượt bậc và được mệnh danh là nhà đầu tư giá trị nổi tiếng của thế hệ mới. Nghệ Thuật đầu tư Dhandho mang đến cho người đọc cách đầu tư rủi ro thấp và đạt lợi nhuận cao, đồng thời tác giả còn giới thiệu cách mà ông đã và đang áp dụng để giúp các nhà đầu tư đạt thành công cao trong đầu tư chứng khoán.

Trong gia đoạn thị trường chứng khoán khó khăn của Hoa Kỳ năm 1999 - 2000 thì Mohnish Pabrai từng đạt lãi kép tới 18.8%/năm. Bên cạnh đó, ông còn biến 1 triệu đô la ban đầu của trong quỹ đầu tư của mình (năm 1999) thành 400 triệu đô la ngày nay. Thế nên, quyển sách Nghệ Thuật đầu tư Dhandho chính là những đúc kết và trải nghiệm từ thực tế quý báo mà tác giả chia sẻ, nên người tham gia vào chứng khoán không nên bỏ qua cuốn sách này.

Nghệ Thuật đầu tư Dhandho - The Dhandho Investor - Mohnish Pabrai

6. Làm Giàu Từ Chứng Khoán -  William J.O’Neil

Nhà đầu tư chứng khoán trong giai đoạn tìm hiểu thì hãy bỏ túi ngay cho mình quyển sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán. Sách đề cập đến các nội dung và chỉ ra cho bạn đọc quy tắc lựa chọn cổ phiếu một cách hiệu quả và an toàn nhất nhờ tác giả William J.O’Neil dựa vào các kiến thức xung quanh hệ thống đầu tư CANSLIM.

Đây là hệ thống có khả năng tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro. Sách đã được kiểm chứng và trải nghiệm từ thực tế nên mang đến cho nhà đầu tư hiệu quả cao ngay từ lần đầu áp dụng. Ấn phẩm gồm 3 phần tương ứng với 20 chương có nội chung chủ yếu về tìm hiểu hệ thống đầu tư CANSLIM cho đến các tư duy thông minh để đầu tư an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Làm Giàu Từ Chứng Khoán -  William J.O’Neil

7. Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán - George Charles Selden

Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán đã xuất bản ra thị trường từ rất lâu nhưng sách vẫn giữ nguyên được giá trị cho đến hiện tại và là quyển sách gối đầu giường của các nhà đầu tư thành công. Dù bạn thuộc thời đại nào thì tâm lý giao dịch luôn hiện hữu, nhất là tâm lý thị trường.

Sách sẽ đưa ra lời khuyên bổ ích, giải đáp cho bạn các thắc mắc hay nỗi lo sợ của nhà đầu tư khi mới bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán,. Qua đó, bạn đọc có thể dễ dàng ra quyết định trong giao dịch đầu tư chính xác và lựa chọn tốt công ty chứng khoán.

Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán - George Charles Selden

8. Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường -  Philip Fisher

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường của tác giả Philip Fisher là một trong những cuốn sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu. Tác giả là nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất trong mọi thời đại với các triết lý đầu tư mang tính thực tiễn cao được người áp dụng và thành công. Đây còn là quyển sách có thể thay đổi cách nhìn nhận của nhà đầu tư về thị trường tài chính.

Những triết lý về kinh doanh chứng khoán đã được nhà đầu tư đúc kết và đưa vào quyển Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường, mang đến cho các nhà đầu tư cái nhìn toàn diện hơn về chứng khoán. Khi đọc xong quyển sách bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua gì, khi nào, những điều mà bạn nên tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng, phương pháp để hình thành triết lý đầu tư hiệu quả, an toàn cao,...

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường -  Philip Fisher

Xem thêm:

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được quyển sách đầu tư chứng khoán thích hợp với mình. Đừng quên theo dõi AnyBooks để bỏ túi cho mình những quyển sách hấp dẫn hơn nhé!

Advertisement

(*) Bản quyền bài viết thuộc về AnyBooks.vn. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết và AnyBooks - Kết nối tri thức. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Trang chủ: AnyBooks.vn, hoặc click: Sách hay, Nguyễn Tuân, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Thơ ca là gì, trích dẫn sách, Cái tôi là gì, Tản văn hay

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
8 quyển sách tự học tiếng Trung cho người mới bắt đầu tốt và hiệu quả nhất

8 quyển sách tự học tiếng Trung cho người mới bắt đầu tốt và hiệu quả nhất

Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ giúp sự nghiệp của bạn phát triển nhanh chóng, xây dựng nhiều...

Top 8 sách tự học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu không nên bỏ qua

Top 8 sách tự học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu không nên bỏ qua

Để mở rộng cơ hội công việc sau này thì nhu cầu học tiếng Hàn của người Việt ngày càng tăng cao....

Sách tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Sách tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Tiếng Nhật là một trong những ngoại ngữ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay, nên nhu...

8 quyển sách tự học tiếng Anh cho người mới bắt đầu cấp tốc và hiệu quả

8 quyển sách tự học tiếng Anh cho người mới bắt đầu cấp tốc và hiệu quả

Học tiếng Anh ở các trung tâm sẽ tốn nhiều chi phí cũng như thời gian. Vì thế, ở bài viết này AnyBooks...

Tuyển tập các sách ôn thi vào lớp 10 bám sát đề thi và đạt điểm cao

Tuyển tập các sách ôn thi vào lớp 10 bám sát đề thi và đạt điểm cao

Nếu các bạn đang trong quá trình ôn luyện tuyển sinh vào lớp 10 và muốn nâng cao kết quả thi tuyển thì...

Top 8 sách bán hàng hay nhất mọi thời đại giúp dân Sales nâng cao kỹ năng bán hàng

Top 8 sách bán hàng hay nhất mọi thời đại giúp dân Sales nâng cao kỹ năng bán hàng

Nếu bạn là nhân viên sales, muốn nâng cao kỹ nâng cao kỹ năng bán hàng để tăng thu nhập thì không thể...

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp gối đầu giường của các tỷ phú

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp gối đầu giường của các tỷ phú

Không có con đường nào trải dài hoa hồng đưa bạn đến vinh quang nên bạn muốn khởi nghiệp thành công...

Top những cuốn sách hay về kinh doanh mà người làm kinh doanh không nên bỏ qua

Top những cuốn sách hay về kinh doanh mà người làm kinh doanh không nên bỏ qua

Sách kinh doanh giống như kim chỉ nam đưa người kinh doanh đến vạch đích nhanh chóng và phát triển sự...

Advertisement
Sách hay nên đọc
Top 10 cuốn sách giúp bạn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày

Top 10 cuốn sách giúp bạn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày

Đây là gợi ý những cuốn sách hay về truyền cảm hứng và năng lượng giúp bạn suy nghĩ tích cực, sống...

Những Cuốn Tiểu Thuyết Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Những Cuốn Tiểu Thuyết Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Những cuốn ngôn tình đặc sắc sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm vô cùng thú vị trên trang...

Top 5 cuốn sách hay về kỷ luật bản thân để thành công

Top 5 cuốn sách hay về kỷ luật bản thân để thành công

Nếu chỉ làm việc một cách hời hợt, cố gắng một cách nửa vời thì bạn sẽ không bao giờ thành công...

Top 8 cuốn sách hay giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết lách

Top 8 cuốn sách hay giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết lách

Có rất nhiều cách để giúp chúng ta rèn luyện kỹ năng viết lách và trong đó không thể thiếu đọc...

Top 10+ Bộ Sách Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia “CỰC CHẤT”

Top 10+ Bộ Sách Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia “CỰC CHẤT”

Tăng level siêu tốc dành cho học sinh 2K5 với top 10+ bộ sách ôn luyện thi THPT quốc gia 2023 “CỰC CHẤT”...

Top cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

Top cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

Học vẽ tại nhà cùng top 9 cuốn sách dạy vẽ căn bản dành cho người mới bắt đầu, sẽ hướng dẫn...

Anybooks.vn - Kênh thông tin giới thiệu sách, review sách, chia sẻ những cuốn sách hay nên đọc dành cho độc giả.