Sách luyện thi tiếng Nhật N3 hiệu quả được nhiều người sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sách luyện thi tiếng Nhật N3. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết làm thế nào để chọn và sử dụng các loại sách sao cho hiệu quả chưa?

Trong bài viết hôm nay, Daruma sẽ giới thiệu cho các bạn về các loại sách luyện thi tiếng Nhật N3 được nhiều người sử dụng và top 6 bộ sách luyện thi N3 hiệu quả nhé!

Xem thêm:

Sách luyện thi tiếng Nhật N3 hiệu quả

Sách luyện thi N3 hiệu quả nhất gồm những quyển nào?

Dưới đây là 3 bộ sách hay được sử dụng nhất để luyện thi N3 và có được những phản hồi tích cực từ người học.

  • Soumatome
  • Mimi kara oboeru
  • Shinkanzen

Daruma sẽ giới thiệu kĩ hơn về ba bộ sách này nhé!

1. Soumatome: Chương trình học cấp tốc

Đối với những bạn sắp thi JLPT và có mong muốn ôn lại kiến thức; đối với những bạn muốn tìm một chương trình học cấp tốc, bộ sách Soumatome với đủ 5 kỹ năng (Nghe, Đọc, Hán tự, Từ vựng, Ngữ Pháp) sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Với lộ trình học trong 6 tuần và lượng kiến thức được chia một cách hợp lí theo từng ngày. Bạn chỉ cần bỏ một ít thời gian mỗi ngày để học theo đó, đảm bảo sau khi học xong, bạn sẽ nắm được phần lớn kiến thức N3 trong tay.

  • Soumatome N3 Nghe hiểu

Có bài tập được mô phỏng theo các dạng bài nghe trong kì thi JLPT, vì vậy, sau khi luyện được kỹ năng nghe, bạn còn luyện thêm được kỹ năng phản xạ với đề thi. Nhờ đó, khi cầm tờ đề trên tay, bạn sẽ dễ dàng biết mình cần phải làm gì hơn và đỡ tốn thời gian nghiên cứu dạng đề.

  • Soumatome N3 Đọc hiểu

Cung cấp các bài đọc nhiều chủ đề, giúp bạn vừa hiểu thêm về văn hoá Nhật Bản, vừa trau dồi được kỹ năng đọc của mình. Hơn nữa, mỗi ngày được sắp xếp trong sách đều có cung cấp những mẫu ngữ pháp trọng tâm ở phần đầu. Nhờ đó, bạn có thể tiếp thu thêm kiến thức mới và ngay lập tức áp dụng được chúng vào trong những bài đọc bên dưới.

  • Soumatome N3 Hán tự

Cung cấp lượng Hán tự vừa đủ và được chia theo ngày giúp bạn dễ dàng học và tiếp thu. Trong bộ sách, đây là cuốn khá nhẹ nhàng mà dù bạn có nhu cầu học cấp tốc hay không đều dễ dàng sử dụng.

  • Soumatome N3 Từ vựng; Ngữ pháp

Cũng được phân chia hợp lý theo từng ngày. Đi kèm với đó là các bài tập ôn giúp bạn ôn tập ngay và áp dụng được kiến thức vừa học. Tuy nhiên, các ngữ pháp và từ vựng N3 lại được sắp xếp một cách ngắn gọn và mang tính tổng hợp. Nếu trước khi học bộ sách này, bạn đã ôn luyện thi N3 được một khoảng thời gian, thì đây đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn ôn tập lại một lượt những gì mình đã học.

Nhưng nếu bạn luyện thi N3 bằng bộ sách này ngay từ ban đầu, có lẽ sẽ hơi khó khăn cho bạn ở bước đầu vì khối lượng kiến thức và sự vắn tắt ở trong đây. Dù vậy, đây không phải vấn đề quá lớn.

Trong quá trình học, khi học thêm được kiến thức mới, bạn hãy tìm hiểu sâu thêm và ghi chú chúng lại. Nhờ vậy, bạn sẽ kết hợp được 2 yếu tố: sự chi tiết của bạn và tính tổng hợp của sách. Từ đó, việc luyện thi N3 bằng bộ sách này sẽ đạt được hiệu quả cao.

Hơn nữa, bộ sách này được thiết kế phù hợp với những ai có nhu cầu học cấp tốc, nên có thể nói, nhìn sách mỏng manh vậy thôi, nhưng chứa đựng cả một kho kiến thức khổng lồ.

Xem thêm:

2. Mimikara Oboeru N3: Nổi bật với Mimikara Oboeru Từ vựng

Đây là bộ sách được nhiều trung tâm sử dụng, được chia thành 3 kỹ năng chính là Nghe hiểu, Đọc hiểu và Từ vựng. Trong đó, nổi tiếng nhất có thể kể đến là: Mimi kara oboeru chuyên về từ vựng.

Trong sách bao gồm 880 từ vựng, được phân chia theo loại từ như: danh từ, tính từ, trạng từ, phó từ giúp bạn dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ. Điểm nổi bật của sách là có nhiều ví dụ, đưa ra từ đồng nghĩa, trái nghĩa và nhiều bài tập. Học hết quyển sách này, chắc hẳn trình bạn sẽ tăng lên một cách thấy rõ.

  • Mimikara Oboeru N3 Ngữ Pháp

So với quyển Soumatome Ngữ Pháp, Mimikara Oboeru có cách trình bày chi tiết hơn. Hơn nữa, một ưu điểm chính là có file nghe. Bạn có thể vừa học ngữ pháp, vừa học được ngữ điệu khi nói của người Nhật. Nhờ đó, khi áp dụng vào thực tế, hoặc khi luyện nghe, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và hiểu được họ đang nói cái gì hơn. Vì thế, bên cạnh việc học ngữ pháp không thôi, bạn cần phải sử dụng file nghe nữa!

  • Mimikara Oboeru N3 Nghe hiểu

Quyển này có song ngữ Nhật - Việt có thể giúp bạn vừa nghe vừa đối chiếu được với bản dịch tiếng Việt, qua đó sẽ dễ nghe hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên phụ thuộc quá vào điều này, bởi trên thực tế, khi nghe, chúng ta đâu có cầm sẵn kịch bản tiếng Việt để nhìn đâu đúng không?

>>Chi tiết hơn về Bộ sách Mimikara Oboeru N3

3. Shinkanzen N3: Nhiều bài tập, cung cấp đầy đủ kỹ năng

Bộ sách này được biên soạn thành 5 cuốn riêng lẻ ứng với 5 kỹ năng: Nghe hiểu, Từ vựng, Ngữ pháp, Đọc hiểu và Hán tự. So với hai bộ trước, bộ sách Shinkanzen mang tính khiêu chiến hơn, nhưng cũng là bộ đầy đủ các kỹ năng, có nhiều bài tập hơn hẳn và tất nhiên đi cùng với đó là những ưu điểm riêng khiến nhiều người học yêu thích và các trung tâm ưa dùng.

  • Shinkanzen N3 Từ vựng

Sắp xếp những bài học theo chủ đề như: Mối quan hệ con người, Cuộc sống sinh hoạt, Thẩm mỹ và sức khỏe,…giúp bạn không bị nhàm chán trong quá trình học. Hơn nữa, tính thực tế cao và nhiều từ có khả năng xuất hiện trong đề thi JLPT nên thật sự rất hữu ích nếu bạn chọn quyển sách này.

Hơn nữa, sách còn có phần thi trắc nghiệm. Cấu trúc phần này giống với đề thi JLPT nên bạn sẽ có được một trải nghiệm khá thực tế. Thông qua đây, không những bạn có thể làm quen với dạng đề của JLPT mà còn có thể ôn lại được những kiến thức mình đã học và biết được mình đang khuyết thiếu ở điểm nào để kịp thời bổ sung.

  • Shinkanzen N3 Ngữ pháp

Ưu điểm của quyển này đó là cung cấp rất nhiều bài tập và ví dụ. Nhờ đó, bạn có thể hiểu bài một cách thấu đáo và áp dụng được những kiến thức đã học vào các bài tập sau đó. Hơn nữa, sách còn sắp xếp các nhóm ngữ pháp một cách logic và chặt chẽ giúp bạn dễ theo dõi và dễ nắm bắt trong quá trình học.

  • Shinkanzen N3 Nghe hiểu

Ngoài việc cung cấp thông tin các bài học, sách còn giới thiệu những lỗi sai mà người học hay mắc phải. Không chỉ vậy,  Shinkanzen N3 Nghe hiểu còn đưa ra nhiều mẹo để làm bài đạt điểm cao. Hơn nữa, còn có cung cấp đề thi mẫu giúp bạn làm quen trước khi thi thật.

  • Shinkanzen N3 Hán tự (Kanji)

Quyển này có cung cấp rất nhiều bài tập liên quan đến Kanji được giới thiệu. Bản thân mình thấy đây là một cách rất hay để giúp bạn ghi nhớ Hán tự. Thông qua việc làm bài tập, bạn có cơ hội để nhìn thật nhiều lần Hán tự đó. Nhờ vậy mà ghi nhớ Hán tự đó nhanh chóng hơn. Hơn nữa, bạn chỉ cần học thêm cách viết kanji được giới thiệu ở đầu bài nữa là việc học Hán tự của bạn chắc chắn sẽ có khởi sắc.

Đối với những ai sợ học Hán tự không vào thì đây là một quyển sách đáng để cân nhắc.

  • Shinkanzen N3 Đọc hiểu

Ưu điểm là bám sát với kì thi thực tế, có giải thích cụ thể và nhiều bài để luyện tập. Thông qua việc làm các bài đọc, bạn sẽ được làm quen với các dạng đề có trong JLPT, trau dồi thêm kỹ năng đọc của mình và luyện được phản xạ nhanh hơn với các bài đọc. Nhờ đó, khi đi thi, không những bạn sẽ đỡ bỡ ngỡ mà còn nhanh chóng nắm được từ khóa trong bài.

>> Chi tiết hơn về Bộ sách Shinkanzen N3

Top 6 sách luyện thi N3 hay nhất

Khi luyện thi N3, bạn không nhất thiết phải mua hết bộ sách Soumatome hoặc bộ sách Shinkanzen đủ hết kĩ năng. Bạn có thể dựa trên những ưu điểm của từng quyển sách mà Daruma đã nêu trên để tìm ra một tổ hợp phù hợp với bản thân mình nhất. Sau đây, Daruma xin đề xuất bộ giáo trình luyện thi hiệu quả nhất, gồm 6 quyển:

Top 6 sách luyện thi tiếng Nhật N3

  • Mimikara Oboeru N3 Từ Vựng
  • Shinkanzen N3 Ngữ Pháp
  • Shinkanzen N3 Đọc Hiểu
  • Jitsuryoku Appu N3 Nghe Hiểu 
  • Kanji Masuta N3
  • Tổng hợp 15 đề thi chính thức 2010 - 2018

Sau khi học xong giáo trình Daruma đề xuất, chắc chắn bạn sẽ nắm trong tay một lượng kiến thức đáng gờm đủ để thi đậu kì thi JLPT N3.

Để biết thêm chi tiết về các loại sách luyện thi, bạn có thể xem thêm:

  • Sách luyện thi N3, học hết chắc chắn đỗ.
  • Tài liệu thi N3 - Sách tiếng Nhật giá rẻ

Mong rằng nhờ vào những chia sẻ như trên, bạn sẽ có được thông tin hữu ích và tìm được hướng học tập hiệu quả nhất cho mình.

Advertisement

(*) Bản quyền bài viết thuộc về AnyBooks.vn. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết và AnyBooks - Kết nối tri thức. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Trang chủ: AnyBooks.vn, hoặc click: Sách hay, Nguyễn Tuân, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Thơ ca là gì, trích dẫn sách, Cái tôi là gì, Tản văn hay

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Những cuốn sách tản văn hay về cuộc sống nên đọc một lần trong đời

Những cuốn sách tản văn hay về cuộc sống nên đọc một lần trong đời

Tản văn vốn là thể loại sách dễ đọc, dễ tiếp cận với nhiều độc giả, những trải nghiệm sống...

Top 6 cuốn sách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

Top 6 cuốn sách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

Những cuốn sách trị mất gốc tiếng anh hoàn hảo nhất, đây là những cuốn sách cung cấp đầy đủ...

8 cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nhất mọi thời đại

8 cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nhất mọi thời đại

AnyBooks xin giới thiệu đến bạn đọc “8 cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nhất mọi thời đại”. Hy...

Top 9 cuốn sách best seller hay nhất mọi thời đại nên đọc 1 lần

Top 9 cuốn sách best seller hay nhất mọi thời đại nên đọc 1 lần

Cùng Anybooks điểm danh 9 cuốn sách best-seller hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc một lần trong...

Top những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại

Top những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Marketing thì việc đọc sách là vô cùng quan trọng. Dưới đây...

Những tựa sách kinh điển hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc

Những tựa sách kinh điển hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc

Những tác phẩm văn học xuất sắc đã được đông đảo độc giả công nhận, xứng đáng là những tác...

Top 8 cuốn sách hay nhất về chánh niệm

Top 8 cuốn sách hay nhất về chánh niệm

Cùng AnyBooks khám phá 8 cuốn sách hay nhất về chánh niệm. Sự sống vô cùng màu nhiệm chỉ là ta mãi nhìn...

Top 8 cuốn sách hay nhất về nghệ thuật thuyết phục người khác

Top 8 cuốn sách hay nhất về nghệ thuật thuyết phục người khác

Thuyết phục người khác cũng là một nghệ thuật sống, những câu từ, phong thái như thế nào mới tạo...

Advertisement
Sách hay nên đọc
Top 10 cuốn sách giúp bạn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày

Top 10 cuốn sách giúp bạn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày

Đây là gợi ý những cuốn sách hay về truyền cảm hứng và năng lượng giúp bạn suy nghĩ tích cực, sống...

Những Cuốn Tiểu Thuyết Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Những Cuốn Tiểu Thuyết Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Những cuốn ngôn tình đặc sắc sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm vô cùng thú vị trên trang...

Top 5 cuốn sách hay về kỷ luật bản thân để thành công

Top 5 cuốn sách hay về kỷ luật bản thân để thành công

Nếu chỉ làm việc một cách hời hợt, cố gắng một cách nửa vời thì bạn sẽ không bao giờ thành công...

Top 8 cuốn sách hay giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết lách

Top 8 cuốn sách hay giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết lách

Có rất nhiều cách để giúp chúng ta rèn luyện kỹ năng viết lách và trong đó không thể thiếu đọc...

Top 10+ Bộ Sách Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia “CỰC CHẤT”

Top 10+ Bộ Sách Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia “CỰC CHẤT”

Tăng level siêu tốc dành cho học sinh 2K5 với top 10+ bộ sách ôn luyện thi THPT quốc gia 2023 “CỰC CHẤT”...

Top cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

Top cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

Học vẽ tại nhà cùng top 9 cuốn sách dạy vẽ căn bản dành cho người mới bắt đầu, sẽ hướng dẫn...

Anybooks.vn - Kênh thông tin giới thiệu sách, review sách, chia sẻ những cuốn sách hay nên đọc dành cho độc giả.