8 cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nhất mọi thời đại

Mỗi một cuộc đời đều đã được sắp xếp bởi tạo hóa, chúng ta không thể lựa chọn số phận nhưng hoàn toàn có thể kiến tạo một cuộc đời tốt đẹp và hạnh phúc qua chính cách sống của mình. Hôm nay, AnyBooks xin giới thiệu đến bạn đọc 8 cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nhất mọi thời đại”. Hy vọng những cuốn sách dưới đây truyền cho bạn cảm hứng sống mạnh mẽ để vượt lên trên hết những khó khăn đang gặp phải.

1. Keanu Reeves – Ma trận cuộc đời

Keanu Reeves vẫn được cho là một bí ẩn, được bao bọc bởi một câu hỏi hóc búa, là một khối rubik mà người ta không thể phá giải ngay lập tức được.

Keanu Reeves – Ma trận cuộc đời

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Keanu Reeves, một cái tên không còn quá xa lạ đối với người hâm mô phim Hollywood không chỉ bởi lối diễn xuất đặc biệt mà còn là cách sống giản dị cùng sự tử tế, hào phóng mà anh đã dành cho tất cả mọi người xung quanh mình. Nhưng đằng sau ánh hào quang rực rỡ đó lại là một chuỗi bi kịch ít ai biết được về cuộc đời anh. Vậy điều gì đã làm nên một tượng đài về lòng nhân hậu hay một nam diễn viên kiệt xuất của Hollywood được cả thế giới công nhận? Tất cả về cuộc đời của anh, xuyên suốt về tuổi thơ thiếu thốn tình cảm từ cha hay những cú sốc lớn khi mất đi những người thân yêu, sự nỗ lực không ngừng nghỉ cho đam mê diễn xuất của Keanu Reeves được thể hiện qua cuốn sách “Keanu Revees – Ma trận cuộc đời” được viết bởi Marc Shapiro, cây bút chuyên viết về tiểu sử của các nghệ sĩ nổi tiếng.

2. Một lít nước mắt

Bước vào tuổi 15 rực rỡ thì cũng là lúc bản án cuộc đời tìm đến cô bé Kito Aya tội nghiệp, khiến Aya phải bất lực, tuyệt vọng trước chính căn bệnh chỉ ngày một tồi tệ đi của mình. Những dòng nhật ký đầy xúc động, những dòng chữ cô gái nhỏ viết ra chỉ để tự động viên chính mình vượt lên trên mọi nghịch cảnh để không trở thành gánh nặng cho gia đình và mọi người, khát khao đưược sống và tận hưởng mọi thứ dưới bầu trời…

Một lít nước mắt - Những dòng nhật ký đầy xúc động

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn tự truyện Một lít nước mắt mang đến cho bạn đọc những cảm xúc thương xót và sau đó là ngưỡng mộ tinh thần của Aya, khiến chúng ta thêm trân trọng cuộc sống tươi đẹp này.

3. Khi hơi thở hóa thinh không

Khi hơi thở hóa thinh không” là cuốn tự truyện đẫm nước mắt của một bác sĩ mắc bệnh ung thư phổi đang phải giành giật sự sống từng ngày. Anh hiểu rõ căn bệnh này hơn bao giờ hết, thật đau khổ khi nghề nghiệp của anh là chăm sóc sức khỏe và cứu sống cuộc đời của hàng trăm người thì giờ đây chính anh phải từ bỏ áo blouse trắng để khoác lên mình chiếc áo của một bệnh nhân...anh còn một tương lai rực rỡ phía trước đang chờ đợi, niềm vui nho nhỏ khi đang cùng người vợ vun vén hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình…

Khi hơi thở hóa thinh không

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Xuyên suốt cuốn sách là những hoài niệm về sự sống và cái chết, khiến mỗi chúng ta khi đọc xong đều phải suy ngẫm về chiêm nghiệm về giá trị thực sự của đời người. Hy vọng sau khi đọc cuốn sách này, chúng ta đều sẽ nhận được bài học ý nghĩa cho riêng mình.

4. Michelle Obama - Chất Michelle

“Thành công không phải là kiếm được bao nhiêu tiền – mà là sự khác biệt tạo nên cho cuộc sống của người khác”

Michelle Obama - Chất Michelle

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những trải nghiệm thời thơ ấu cùng những tính cách sống mạnh mẽ sớm được bộc lộ ở đệ nhất phu nhân Michelle Obama được thuật lại một cách chân thật và truyền đến nguồn cảm hứng sống là chính mình đến tất cả mọi người. “Michelle Obama - Chất Michelle” còn gợi mở đến phẩm chất cao đẹp hướng đến cộng đồng. Tùy vào cách cảm nhận của mỗi người mà cuộc đời của đệ nhất phu nhân Michelle Obama có thể mang đến cho bạn đọc những cách sống, cách nhìn khác về cuộc đời này.

5. Tiểu sử Steve Jobs

“Tiểu sử Steve Jobs” tiết lộ những bí mật về cuộc đời của thiên tài công nghệ, là chủ tịch và cựu giám đốc điều hành của hãng Apple – Steve Jobs. Đây là cuốn tiểu sử đầu tiên và duy nhất nhận được sự đồng ý của Steve Jobs.

Tiểu sử Steve Jobs

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách mang đến bạn đọc những thông tin chưa từng được nghe về nhà sáng chế công nghệ tài ba này, những tính cách lập dị, quái gỡ và quá trình ông chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Bạn đọc mong muốn có cái nhìn đầy đủ và sâu sắc nhất về cuộc đời Steve Jobs thì đây chính là một cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua.

6. Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí

“Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí” hé lộ nhiều bí ẩn cuộc đời, thế giới quan của nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Những di huấn, lời khuyên cho cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc khai mở bạn đọc về những bí mật tâm linh quan trọng có thể thay đổi cuộc đời của bạn.

Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Vanganổi tiếng là một nhà tiên tri người Bulgaria, sau khi bị một cơn bão cát cuốn đi thì hai mắt của bà không thể nhìn thấy và lúc này cuộc đời bà thay đổi hoàn toàn khi nhiều người tin rằng bà có thể tiên đoán trước tương lai của không chỉ một con người, một quốc gia mà là cả toàn nhân loại. Có thể chúng ta chỉ biết đến Vanga như một nhà tiên tri nhưng qua lời kể của những nhân chứng đặc biệt ở bên cạnh nhà tiên tri đã ghi lại những kí ức về cách Vanga “làm việc”, bộc lộ khả năng tiên tri được đặc biệt ban riêng cho bà. Không ít những bí ẩn xoay quanh cuộc sống cùng những lời tiên tri của Vanga sẽ được tiết lộ trong cuốn sách này. “Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí” kết hợp những cách sống, suy luận của Vanga và nhiều trích đoạn từ Kinh Thánh Lửa, Kinh ThánhVanga cho rằng sẽ cứu rỗi cả thế giới.

7. Được học

Hành trình 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường “được học” của Tara, cô gái nhỏ sinh ra trong một gia đình không êm ấm. Tara không có giấy khai sinh, cô sống chỉ để chuẩn bị cho ngày tận thế và hiển nhiên là Tara không được đi học. Cuộc sống của cô dựa vào những định kiến vô cùng cực đoan của bố mẹ, hàng ngày kiếm sống cùng gia đình ở bãi phế liệu… Đọc cuốn sách “Được học” bạn đọc sẽ không khỏi thương xót cho số phận của Tara nhưng cũng vô cùng ngưỡng mộ cuộc đời phi thường của một cô gái nỗ lực hết mình để được học và sống cuộc đời tự do…

Sách Được học - educated - tara westover

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Không gặp rào cản về sức khỏe hay trí tuệ, gia cảnh cũng không đến nỗi nghèo túng, lại sống ở nước Mỹ - nơi mà dường như cả thế giới đổ xô để học, vậy mà Tara Westover phải đợi đến năm 17 tuổi mới được cắp sách đến trường.

Cô từng phải lái xe ba tiếng đồng hồ để tìm người giảng cho mình vài bài lượng giác.

Cô đã phải vừa làm bảo vệ cho một tòa nhà, vừa đi lau dọn nhà thuê để trang trải chi phí ở trường đại học.

Có lúc, cô nhận ra thực tế phũ phàng rằng dù có nỗ lực qua được tất cả các môn, cô cũng không có tiền để mà học tiếp.

Ấy vậy mà 10 năm sau ngày đầu tiên được học, Tara Westover đã giành học vị Tiến sĩ nghành Sử học tại Đại học Cambridge danh tiếng”

8. Mặt trời vẫn tỏa sáng

Cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu con người ta sống mà chẳng còn nổi một tia hy vọng, sẽ như thế nào nếu bạn bị khép vào tội tử hình về một lỗi lầm không phải do mình gây ra…

Sách Mặt trời vẫn tỏa sáng

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Sự tự do, quyền cơ bản nhất của một con người bị đánh mất thì chẳng ai trong chúng ta có thể tưởng tượng nổi điều gì đã xảy ra với cuộc đời của người đàn ông chịu ngồi tù oan 30 năm. Mọi ngôn từ cũng chẳng đủ sức nặng để diễn tả được sự uất ức, thống khổ, căm phẫn của Anthony Ray Hinton trong 30 năm cuộc đời. Anthony Ray Hinton đã mất 30 năm ròng rã để đấu tranh dành lại công lý và tự do của cuộc đời…Hành trình đó được ông ghi lại qua cuốn sách Mặt trời vẫn tỏa sáng. Từ tình yêu thương của mẹ, tình bạn vĩ đại hay niềm tin mãnh liệt vào kế hoạch của Chúa,… Mặt trời vẫn tỏa sáng truyền cảm hứng sống mạnh mẽ về đức tin, sức sống mãnh liệt của một con người trong hoàn cảnh tối tăm nhất của cuộc đời khi mà mọi bất hạnh đều đổ dồn về Anthony Ray Hinton nhưng sau tất cả, ông vẫn chọn cách sống tha thứ cho tất cả mọi người và sống với niềm tin tưởng ở Chúa, ở cuộc đời tươi đẹp.

Trên đây 8 cuốn sách tiểu sử, hồi ký hay nhất mọi thời đạimà Anybooks đã giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng nó hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hãy theo dõi và ủng hộ AnyBooks ở những bài viết tiếp theo nữa nhé.

Advertisement

(*) Bản quyền bài viết thuộc về AnyBooks.vn. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết và AnyBooks - Kết nối tri thức. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Trang chủ: AnyBooks.vn, hoặc click: Sách hay, Nguyễn Tuân, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Thơ ca là gì, trích dẫn sách, Cái tôi là gì, Tản văn hay

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Top 9 cuốn sách best seller hay nhất mọi thời đại nên đọc 1 lần

Top 9 cuốn sách best seller hay nhất mọi thời đại nên đọc 1 lần

Cùng Anybooks điểm danh 9 cuốn sách best-seller hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc một lần trong...

Top những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại

Top những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Marketing thì việc đọc sách là vô cùng quan trọng. Dưới đây...

Những tựa sách kinh điển hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc

Những tựa sách kinh điển hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc

Những tác phẩm văn học xuất sắc đã được đông đảo độc giả công nhận, xứng đáng là những tác...

Top 8 cuốn sách hay nhất về chánh niệm

Top 8 cuốn sách hay nhất về chánh niệm

Cùng AnyBooks khám phá 8 cuốn sách hay nhất về chánh niệm. Sự sống vô cùng màu nhiệm chỉ là ta mãi nhìn...

Top 8 cuốn sách hay nhất về nghệ thuật thuyết phục người khác

Top 8 cuốn sách hay nhất về nghệ thuật thuyết phục người khác

Thuyết phục người khác cũng là một nghệ thuật sống, những câu từ, phong thái như thế nào mới tạo...

8 cuốn sách về tâm linh hay giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

8 cuốn sách về tâm linh hay giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Những cuốn sách về tâm linh sẽ vén màn những điều bí ẩn của vũ trụ hay khám phá bản thể của chính...

7 cuốn sách hay về cái chết giúp ta thấu hiểu hơn về sự vô thường của cuộc sống

7 cuốn sách hay về cái chết giúp ta thấu hiểu hơn về sự vô thường của cuộc sống

Cuộc sống sẽ thêm phần ý nghĩa và quan trọng hơn nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu về những chủ...

10 cuốn sách hay về quản lý thời gian nên đọc để thành công

10 cuốn sách hay về quản lý thời gian nên đọc để thành công

Những cuốn sách hay về cách quản lý thời gian sẽ đem đến bạn vô số phương thức xác lập mục tiêu,...

Advertisement
Sách hay nên đọc
Top 10 cuốn sách giúp bạn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày

Top 10 cuốn sách giúp bạn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày

Đây là gợi ý những cuốn sách hay về truyền cảm hứng và năng lượng giúp bạn suy nghĩ tích cực, sống...

Những Cuốn Tiểu Thuyết Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Những Cuốn Tiểu Thuyết Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Những cuốn ngôn tình đặc sắc sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm vô cùng thú vị trên trang...

Top 5 cuốn sách hay về kỷ luật bản thân để thành công

Top 5 cuốn sách hay về kỷ luật bản thân để thành công

Nếu chỉ làm việc một cách hời hợt, cố gắng một cách nửa vời thì bạn sẽ không bao giờ thành công...

Top 8 cuốn sách hay giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết lách

Top 8 cuốn sách hay giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết lách

Có rất nhiều cách để giúp chúng ta rèn luyện kỹ năng viết lách và trong đó không thể thiếu đọc...

Top 10+ Bộ Sách Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia “CỰC CHẤT”

Top 10+ Bộ Sách Ôn Luyện Thi THPT Quốc Gia “CỰC CHẤT”

Tăng level siêu tốc dành cho học sinh 2K5 với top 10+ bộ sách ôn luyện thi THPT quốc gia 2023 “CỰC CHẤT”...

Top cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

Top cuốn sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu

Học vẽ tại nhà cùng top 9 cuốn sách dạy vẽ căn bản dành cho người mới bắt đầu, sẽ hướng dẫn...

Anybooks.vn - Kênh thông tin giới thiệu sách, review sách, chia sẻ những cuốn sách hay nên đọc dành cho độc giả.