Review sách Tâm tĩnh tại chẳng ngại đời rối ren

Muốn hiểu phải nhìn thật sâu, muốn giải phóng tâm trí thì phải tu tập. Tâm trí con người vốn rất trong trẻo, ngây thơ và luôn luôn mới nhưng thời gian và sự thay đổi của xã hội khiến chúng ta tiếp nhận thông tin một cách quá tải mà lại không biết cách thanh lọc tâm trí thường xuyên. Tâm tĩnh tại ngại chi đời rối ren cuốn sách chữa lành, làm lắng dịu thân, tâm cho bạn trong muôn vàn sự ồn ã của nhịp sống hiện đại.

Tâm tĩnh tại ngại chi đời rối ren

Giới thiệu về sách

Bạn có đang cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi gặp thất bại, lưu giữ trong lòng những tiếc nuối hay hối hận để rồi lại lặp đi lặp lại những vấn đề cũng như thất bại cũ và không thể tiến về phía trước trong suốt một thời gian dài? Dù không tự nhận thức được, nhưng những bộn bề của cuộc sống và công việc vẫn tích lũy từ ngày này qua ngày khác, khiến tâm trí của chúng ta bị “vấy bẩn”.

Bằng phương pháp tu tập chánh niệm đã được Phật Giáo thực hành trong suốt 2.500 năm qua. Tâm tĩnh tại chẳng ngại đời rối ren sẽ giúp bạn chữa lành mọi tổn thương trong tâm trí, từ đó có được một cuộc sống thoải mái và tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Hãy đọc cuốn sách này và thực hành theo những chỉ dẫn trong đó, rồi bạn sẽ thấy được chánh đạo và tìm ta con đường giải thoát bản thân khỏi khổ đau.

Cảm nhận về sách

Muốn loại bỏ mọi thừa thãi, suy nghĩ vô nghĩa trong đầu thì phải học cách nhận diện và hiểu rõ những phiền não mà tâm trí đã mang lại. Bởi mọi đau khổ đều bắt nguồn từ tâm bệnh. Cuốn sách Tâm tĩnh tại chẳng ngại đời rối ren mang đến những phương pháp tu tập chánh niệm, thanh lọc tâm trí, giải phóng bản thân khỏi những sầu bi, khổ ải của cuộc đời.

Cảm nhận sách Tâm tĩnh tại ngại chi đời rối ren

Ba phản ứng gây ra các vấn đề trong tâm trí

Hãy sử dụng ba từ khóa sau để kiểm tra trạng thái tâm trí của bạn:

  • Tham lam: Trạng thái mong muốn và yêu cầu những điều dư thừa. hãy tự nhận ra rằng, “Mình đang yêu cầu quá nhiều.”
  • Giận dữ: Trạng thái của cảm giác khó chịu. Hãy tự nhận ra rằng, “Cơn giận của mình đang sôi sục”
  • Ảo tưởng: Trạng thái khi những từ ngữ, âm thanh, hình ảnh cứ tràn ngập trong đầu. Hãy tự nhận ra rằng, “Mình đang bị ảo tưởng”

Nhận diện khách quan những cạm bẫy nơi tâm trí khiến chúng ta sống một cách có ý thức hơn, khi những suy nghĩ này nổi lên, ta không cần phải tránh né, chối bỏ mà chỉ đơn giản là không phản ứng, không phán xét và cũng không tạo môi trường cho những suy nghĩ tham lam, giận dữ, ảo tưởng này được sinh sôi và phát triển. Chính lối sống phản ứng với tất cả các suy nghĩ xảy đến trong đầu khiến cuộc sống của chúng ta luôn mắc phải vô vàn đau khổ cùng quẫn đến từ một tâm hồn không bao giờ biết đủ, một trạng thái tức giận làm phí hoài thời gian, năng lượng cho cảm xúc tiêu cực và những lan man ảo tưởng nuôi dưỡng “lòng tham” ngày một lớn hơn. Những xáo trộn chỉ khiến đầu óc ngày càng tích tụ nhiều cảm xúc tiêu cực, khi ôm đồm quá nhiều suy nghĩ, không gian tinh thần sẽ bị tổn thương nghiêm trọng mà chính chúng ta cũng hiếm có sự tinh tế, sâu sắc để tự mình nhận ra. Xu hướng sống cho vẻ bề ngoài, cho những thứ bên ngoài gia tăng rất cao trong xã hội ngày nay khiến thế giới bên trong dễ bị khước từ đi tiếng nói.

Gột rửa tâm trí

“Con người chỉ là con người. Bạn vẫn là bạn. Hiện tại vẫn là hiện tại. Tất cả đều ám chỉ đến trạng thái tĩnh tại, không còn những phản ứng vô ích. Thời gian không chờ đợi ai. Hãy nỗ lực để đạt tới chánh niệm (sự thấu hiểu) để tạo ra một tâm trí tươi mới”

Tưới tẩm cho tâm trí luôn tươi mới, đưa chánh niệm vào trong từng hơi thở, phút giây hiện hữu sẽ khiến bạn trân quý cuộc sống và quá trình gột rửa cũng luôn được diễn ra trong mỗi một hành động của bạn. Tâm tĩnh, bạn dọn sạch được những ảo tưởng, tham lam nổi lên lôi kéo bạn thoát khỏi thực tại. Và tâm trí trong sạch là nền tảng cho việc thưởng thức cuộc sống, ta không còn phải tự mình vật vờ đấu tranh mà thay vào đó là sự sống mới mẻ tuyệt đối trong từng khoảnh khắc.

Cảm nhận sách Tâm tĩnh tại ngại chi đời rối ren

Chỉ cần nhắm mắt lại và trôi theo dòng đời

Bảo vệ tâm trí khỏi tình trạng bị rò rỉ là điều bạn cần làm trong thời đại ngày nay, nếu không cẩn thận thì rất có thể tâm trí sẽ dễ dàng bị kiệt quệ, ô nhiễm chỉ bởi những hành động tưởng chừng rất bình thường diễn ra hàng ngày của bạn như lướt web, tham gia vào các mạng xã hội,… tâm trí sẽ mạnh mẽ nếu chúng ta đủ kiên định với những giới hạn bản thân đặt ra, hoặc sẽ là nô lệ cho tâm trí. Đừng để bạn bị mắc kẹt với bất cứ cái bẫy nào của cuộc đời, những cái bẫy kích thích lòng tham, sự nuông chiều bản thân vào những ham muốn tầm thường… Nhắm mắt lại và trôi theo dòng đời với niềm tin, kim chỉ nam đúng đắn mà bậc thầy giác ngộ - Đức Phật đã để lại cho chúng ta…

Sự chi phối của nghiệp

Sự lặp đi lặp lại của các hành động, suy nghĩ mỗi ngày do nghiệp tạo ra khiến chúng ta khó có ý thức rõ ràng về nó mặc dù nó luôn luôn chi phối chúng ta. Để kết thúc khổ đau, mỗi người trong chúng ta đều phải nhìn thấu thói quen của tâm trí để hiểu được sự vận hành của cách ứng xử, suy nghĩ của chính mình. Bằng cách quan tâm đến phần bên trong bạn nhiều hơn để trở nên thông tuệ, thấu suốt cuộc đời.

Môi trường sống hằng ngày đang bị nhấn chìm trong điện thoại di động, Internet và trò chơi điện tử cũng có thể ảnh hưởng đến chúng ta. Nghiệp có số lượng và chủng loại đa dạng đến mức có thể nói có bao nhiêu người thì có bấy nhiêu loại nghiệp khác nhau. Có “nghiệp muốn được chú ý”, “nghiệp suy nghĩ quá nhiều”, “nghiệp lo lắng”, và “nghiệp muốn được khen ngợi”.

Trích đoạn hay từ sách

  • Thế giới mà chúng ta đang sống là một “xã hội tiêu dùng” cao cấp. Theo quan điểm của Phật giáo, đó là một hệ thống kiếm lợi nhuận bằng cách khiến mọi người nuôi những ảo tưởng. Chúng ta không thực sự cần một sản phẩm hay một bản nâng cấp mới, nhưng chúng ta vẫn muốn sở hữu chúng. Đó là cách chúng ta phản ứng với những ảo tưởng được tạo ra bởi ham muốn.
  • Con người thường ưu tiên mong muốn của bản thân hơn là sự đau khổ của người khác. Con người cố gắng bảo vệ lợi ích của chính mình hơn là tìm cách cải thiện tình hình. Con người luôn đặt nặng sự tồn tại của bản thân đến mức phủ định người khác. Con người từ lâu đã bị trói buộc bởi những ảo tưởng như, “Tôi nghĩ thế này, tôi cho rằng thế kia và tôi tin thế nọ”. Vấn đề không chỉ xuất phát từ kiêu ngạo và ích kỷ, mà còn do “ảo tưởng” về ý thức hệ, tôn giáo, chủng tộc, lịch sử, quốc gia… Tất cả đều khiến chúng ta chỉ biết biện minh cho chính mình và phủ nhận người khác.

Review sách Tâm tĩnh tại ngại chi đời rối ren

Lời kết

“Tâm tĩnh tại ngại chi đời rối ren”, một hành trình tìm lại sự trong sáng, tĩnh tại của tâm trí mà bất cứ ai cũng nên tìm kiếm lại chính mình một lần trên những trang sách ý nghĩa này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của AnyBooks, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ nhận được sự quan tâm theo dõi từ bạn.

Review bởi Dương Hà

Advertisement

(*) Bản quyền bài viết thuộc về AnyBooks.vn. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết và AnyBooks - Kết nối tri thức. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Trang chủ: AnyBooks.vn, hoặc click: Sách hay, Nguyễn Tuân, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Thơ ca là gì, trích dẫn sách, Cái tôi là gì, Tản văn hay

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Những gì bạn biết về mình đều sai

Review sách Những gì bạn biết về mình đều sai

Những gì bạn biết về mình đều sai, mở rộng con đường tìm kiếm sự thật về chính mình, một nghệ...

Bí mật DESO - Tại sao những người thành công thường cô đơn?

Bí mật DESO - Tại sao những người thành công thường cô đơn?

“Bí mật DESO - Tại sao những người thành công thường cô đơn?” giúp bạn đọc suy ngẫm lại về chính...

Review sách Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Ajahn Brahm

Review sách Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Ajahn Brahm

Hạnh phúc đến từ sự biến mất, chỉ dẫn nhẹ nhàng cho bạn đọc đến mảnh đất an yên và đúng...

Review sách Buông bỏ, buồn buông - Ajahn Brahm

Review sách Buông bỏ, buồn buông - Ajahn Brahm

Buông bỏ, buồn buông dành cho những ai đang phải gánh vác quá nhiều sự nặng nề của đời sống, từ...

Review sách Ý chí sắt đá - Orison Swett Marden

Review sách Ý chí sắt đá - Orison Swett Marden

Cùng AnyBooks khám phá “Ý chí sắt đá”, cuốn sách giúp bạn khám phá và phát huy sức mạnh ý chí tự...

Review sách Sống không cần tiền: Bài học của vua Midas

Review sách Sống không cần tiền: Bài học của vua Midas

Vì một ngày Nhân loại trở lại bước đi giữa Thiên nhiên với lòng khiêm tôn, sự gắn kết và tấm...

Review sách Sống không cần tiền: Người đi ngược dòng

Review sách Sống không cần tiền: Người đi ngược dòng

Táo bạo, khác biệt, đầy lòng nhân văn là những giá trị mà “Sống không cần tiền” lan tỏa đến...

Review sách Thiết kế một cuộc đời đáng sống

Review sách Thiết kế một cuộc đời đáng sống

Thiết kế một cuộc đời đáng sống giúp chúng ta loại bỏ đi những niềm tin sai lệch và tái định...

Advertisement
Sách hay nên đọc
Nếu không đọc Hành Trình Về Phương Đông, những sai lầm vẫn mãi là sai lầm

Nếu không đọc Hành Trình Về Phương Đông, những sai lầm vẫn mãi là sai lầm

Xã hội càng hiện đại, vật chất càng được chú trọng thì đời sống tinh thần dần bị lãng quên....

Không gia đình - Cuốn sách mang tới nhiều bài học đáng quý

Không gia đình - Cuốn sách mang tới nhiều bài học đáng quý

Cuốn sách không gia đình đem đến ý nghĩa như thế nào? Nếu bạn có chung câu hỏi với chúng tôi thì...

Tóm tắt & Review Harry Potter và hòn đá phù thuỷ J. K. Rowling

Tóm tắt & Review Harry Potter và hòn đá phù thuỷ J. K. Rowling

Tác phẩm Harry potter và hòn đá phù thủy j.k.rowling có điểm gì nổi bật mà lại thu hút được nhiều...

Review Nói chuyện là bản năng, giữ miệng là tu dưỡng, im lặng là trí tuệ

Review Nói chuyện là bản năng, giữ miệng là tu dưỡng, im lặng là trí tuệ

Cuốn sách “Nói chuyện là bản năng, giữ miệng là tu dưỡng, im lặng là trí tuệ” sẽ giúp bạn đọc...

Review Nghệ thuật từ chối - Cách nói không mà vẫn có được đồng thuận

Review Nghệ thuật từ chối - Cách nói không mà vẫn có được đồng thuận

Nghệ thuật từ chối là kỹ năng mà chúng ta phải trang bị cho mình. Từ chối sao cho không mất lòng nhau...

Review sách Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi

Review sách Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi

Cùng lắng nghe 21 câu chuyện từ “Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi” để thấu hiểu sự đời, tạo...

Anybooks.vn - Kênh thông tin giới thiệu sách, review sách, chia sẻ những cuốn sách hay nên đọc dành cho độc giả.